Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Phụ Bếp Bánh Bán Thời Gian Nên Hay Không?


Phụ bếp là vị trí đầu tiên khi bạn bắt đầu sự nghiệp theo đuổi sự nghiệp làm bánh, với mức lương trong khoảng 3 – 4,5 triệu đồng/tháng được xem là mức khởi đầu không quá thấp để các bạn theo đuổi đam mê. Vậy Phụ Bếp Bánh bán thời gian có nên hay không để tiếp tục theo đuổi nghề làm bánh?
Phụ Bếp Bánh là một vị trí quan trọng trong nhà bếp với những công việc liên quan đến vận hành nhà bếp và giúp cho mọi công việc trong nhà bếp được diễn ra trơn tru hơn. Đây cũng chính là vị trí đầu tiên khi bạn theo đuổi sự nghiệp trong nghề làm bánh. Tuy nhiên có những bạn trẻ vẫn cảm thấy băn khoăn về vị trí Phụ Bếp Bánh part time có nên hay không?
Phụ Bếp Bánh là một cơ hội tốt để bạn hoàn thiện kỹ năng
Với mức lương đáng mơ ước của các Đầu Bếp Bánh từ 20 – 40 triệu đồng/tháng đã làm cho rất nhiều bạn trẻ mong muốn đạt được, thế nhưng trên thực tế khi mới ra trường bạn sẽ được nhận vào vị trí Phụ Bếp Bánh với mức lương trong khoảng 3 – 4.5 triệu/tháng khiến nhiều bạn trẻ hụt hẫng về nghề. Xét cho cùng việc chấp nhận làm việc tại vị trí Phụ Bếp Bánh với mức lương này là không quá thấp để bạn kiên trì theo đuổi đam mê. Chúng ta cũng xem Phụ Bếp Bánh bán thời gian nên hay không trong bài viết dưới đây.

Nhiệm vụ chính của vị trí Phụ Bếp Bánh

Phụ Bếp Bánh là người phụ tá đắc lực đóng vai trò như cánh tay trái cho các Đầu Bếp Bánh, do đó tùy vào quy mô mà vị trí này được tuyển nhân lực 1 hoặc nhiều người. Các nhiệm vụ và công việc chính của phụ bếp bánh này được biết đến và đảm nhận như sau:

Công việc
Mô tả công việc
Chuẩn bị
Các dụng cụ làm bánh cho Đầu Bếp
Các thực phẩm như bột, trứng, sữa,…để làm bánh
Thực hiện làm bánh
Một số loại bánh đơn giản hoặc theo yêu cầu
Vệ sinh và bảo quản nguyên vật liệu, thiết bị
Vệ sinh khu vực làm việc trước và sau khi làm bánh
Bảo quản các loại dụng cụ làm bánh trong nhà bếp
Bảo quản nguyên vật liệu sau khi hết ca làm việc
Các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm
Hệ thống bếp, quạt, đèn, thông gió cùng các máy móc và thiết bị khác trước khi tan ca.
Yêu cầu khác
Chấp hành đúng các quy định về chất lượng món ăn theo tiêu chuẩn định lượng, đồng thời thực hành tiết kiệm nguyên liệu và thực phẩm.

Cơ hội để phát triển bản thân và thăng tiến trong nghề nghiệp

Rèn luyện kỹ năng để thực hiện công việc tốt hơn

Ngoài những yêu cầu về công việc Phụ Bếp Bánh còn cần trau dồi cho mình những tố chất khác để hoàn thiện được kỹ năng làm bánh cũng như những kỹ năng làm việc. Không đòi hỏi về bằng cấp nhưng về kỹ năng làm việc lại là yếu tố quyết định, do vậy Phụ Bếp Bánh cần đáp ứng các yếu tố dưới đây.
  • Trách nhiệm cao trong làm việc
  • Sức khỏe tốt
  • Nhanh nhẹn, tháo vát, cần mẫn và chịu khó.
  • Có kiến thức và hiểu biết về quy tắc bảo quản nguyên vật liệu và thực phẩm
  • Hiểu rõ quy trình cơ bản về chế biến các loại bánh
  • Có kiến thức về các loại bánh và kiến thức dinh dưỡng
  • Định hướng theo đuổi lâu dài với nghề bánh.

Mức lương phù hợp với năng lực

Cơ hội thăng tiến việc làm nhanh hơn khi bạn bắt đầu với việc Phụ Bếp Bánh
Phụ Bếp Bánh có mức lương từ 3 – 4,5 triệu đồng/tháng được xem là mức lương khá phù hợp với năng lực của các bạn mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Với mức lương này bạn có thể được tăng theo năng lực sau khi thể hiện tốt sau thời gian thử việc. Ngoài ra việc ứng tuyển vị trí Phụ Bếp Bánh part time hay vị trí này cũng giúp bạn có thời gian và cơ hội rèn luyện kỹ năng làm việc và hoàn thiện kỹ năng làm bánh để có được lộ trình thăng tiến tốt hơn. Mặt khác, bạn hoàn toàn chủ động trong việc chọn khung giờ làm: ca sang, ca chiều hay ca tối

Phụ Bếp Bánh – Đây là cơ hội nghề nghiệp

Khởi điểm với vị trí này bạn sẽ có cơ hội để thăng tiến lên những vị trí cao hơn như: Đầu Bếp, Tổ Trưởng, Bếp Phó và thậm chí là Bếp Trưởng Bếp Bánh khi đã có năng lực và kỹ năng tốt hơn. Như vậy nếu có đam mê và thật sự muốn theo đuổi ngành nghề này thì vị trí Phụ Bếp Bánh partime là nên làm.

Tóm lại, bắt cứ công việc gì khi được bắt đầu đều cần có sự đầu tư thời gian và đầu tư về công sức để có đủ nhiệt huyết theo đuổi nghề. Trải qua những cố gắng nỗ lực bạn sẽ chạm đến thành công, đừng băn khoăn với câu hỏi Phụ Bếp Bánh bán thời gian có nên hay không mà hãy tự tin để hoàn thiện kỹ năng cho giỏi! jobcakesaigon.blogspot.com xin chúc các bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét