Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Nên làm nghề gì ở Mỹ để có thu nhập ổn định?


Làm nghề gì ở Mỹ khi đi định cư chắc hẳn là một câu hỏi lớn mà rất nhiều người đặt ra trước khi đặt chân đến xứ sở cờ hoa. Tại Mỹ, có rất nhiều công việc mà bạn có thể lựa chọn, nhưng nghề nào có tính chất ổn định và thu nhập khá thì bạn cần phải cân nhắc thật kỹ. Nếu bạn đang băn khoăn nên học nghề gì ở Mỹ thì đừng bỏ qua bài viết này.

Rất nhiều người vẫn nghĩ về nước Mỹ như một vùng đất lý tưởng, không nghèo đói, không thất nghiệp, chất lượng cuộc sống luôn ở mức cao. Trên thực tế, đó cũng có thể là một suy nghĩ đúng, nhưng sẽ chỉ đúng nếu bạn có trong tay một nghề nghiệp lý tưởng, đủ để có thể ổn định cuộc sống của bản thân. Vậy những ngành nghề ấy là gì? Đó chính là thắc mắc của rất nhiều ngườ khi có ý định định cư tại nước Mỹ. Nếu đó cũng là thắc mắc của bạn thì hãy cùng http://jobcakesaigon.blogspot.com/ tìm ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé !
Học nghề gì ở Mỹ để có cuộc sống ổn định – thắc mắc của nhiều người

Các ngành công nghệ thông tin

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết Mỹ chính là một trong những cái “nôi công nghệ” của thế giới, nơi có trụ sở của rất nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu như Microsoft, Apple, Google, Lenovo,… Điều này đồng nghĩa rằng Mỹ luôn gắn liền với sự phát triển tiên phong của công nghệ thông tin cũng như internet và kéo theo thực tế nhu cầu tuyển dụng ngày càng lớn của các ngành nghề này. Vì thế mà sẽ không quá lời khi nói rằng các ngành công nghệ thông tin chính là lựa chọn việc làm hàng đầu và lý tưởng dành cho giới trẻ tại đây.

Một số ngành nghề mà bạn có thể cân nhắc như lập trình viên, kỹ sư phần mềm, thiết kế website, quản lý cơ sở dữ liệu hoặc chuyên gia phân tích hệ thống máy tính. Đây đều là những ngành nghề đang có nhu cầu rất lớn về nhân lực tại Mỹ, nếu bạn có một nền tảng nghề nghiệp vững chắc, cùng khả năng ngoại ngữ ổn thì việc kiếm được một công việc với thu nhập mơ ước để sống ở Mỹ là điều không hề khó khăn.

Các ngành chăm sóc sức khỏe, y tế cộng đồng

Không ai có thể phủ nhận rằng, Mỹ đang là một trong những đất nước đang có điều kiện sống cũng như dân trí cao nhất thế giới. Và thực tế đã chứng minh rằng, khi mức sống càng được nâng cao thì con người ta lại càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh. Đó là lý do vì sao các ngành chăm sóc sức khỏe, y tế cộng đồng lại có trong danh sách các ngành nên làm ở nước Mỹ. Với nhu cầu ngày càng tăng cao và không có dấu hiệu dừng lại thì nhân lực ngành này là luôn luôn thiếu. Và bạn nếu có được chuyên môn giỏi, thì hoàn toàn có thể tìm thấy một chỗ trống dành riêng cho mình trong nghề này.

Tại Mỹ các nghề thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe, y tế cộng đồng như bác sỹ trị liệu, dược sỹ, y tá, nhân viên hỗ trợ y tế hay chuyên gia thể thực sẽ là những lựa chọn nghề nghiệp lý tưởng để không những không bị thất nghiệp mà còn có thể có được thu nhập cực kì hấp dẫn.

Các ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn

Mức sống của người Mỹ đang được nâng cao, nhu cầu thưởng thức và trải nghiệm của họ là cực kỳ cao. Không chỉ là trải nghiệm ẩm thực châu Âu, mà họ còn có nhu cầu khám phá thêm nhiều nền ẩm thực cũng như văn hóa của nhiều vùng khác nhau trên thế giới. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để các ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn ở Mỹ phát triển một cách nhanh chóng và luôn trong tình trạng cần rất nhiều nhân lực. Vì thế, nếu bạn có được tay nghề vững chắc về lĩnh vực này, chắc hẳn việc tìm kiếm một việc làm ổn định sẽ không hề khó khăn.

Nghề làm bánh ở Mỹ là một nghề tiềm năng
Một số nghề thuộc nhóm ngành này mà bạn có thể tham khảo là đầu bếp chuyên nghiệp, đầu bếp bánh, quản lý nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt là nghề làm bánh ở Mỹ là một nghề được công nhận với nhu cầu tuyển dụng lớn và mức lượng đáng mơ ước mà bạn có thể thử.

Trên đây là một số gợi ý cho câu hỏi “nên học nghề gì ở Mỹ”, hi vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn trả lời được thắc mắc này và tìm được một công việc phù hợp với mình nhé!
Xem Thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét