Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Công việc của một nhân viên bếp bánh là gì?

Nhiều người vẫn hiểu đơn giản, nhân viên bếp bánh là người trực tiếp tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, họ còn đảm nhiệm rất nhiều việc khác nữa, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
nhân viên bếp bánh
Một người nhân viên bếp bánh thường làm rất nhiều công việc khác nhau (Ảnh: Internet)
Đóng vai trò quan trọng trong căn bếp, nhân viên bánh đảm nhiệm rất nhiều công việc. Bạn phải thành thạo những việc sau:

Chuẩn bị nguyên, vật liệu

Công việc đầu tiên bắt đầu một ngày mới là kiểm tra các nguyên liệu, công cụ dụng cụ và vật liệu dùng trong làm bánh cùng hàng tồn để lên kế hoạch đặt hàng mới. Song song với đó, việc sơ chế, chế biến nguyên vật liệu theo yêu cầu và kiểm tra chất lượng nguyên, vật liệu khi nhập hàng cũng do bạn thực hiện. 

Kiểm tra thực đơn và những thông tin về tiệc

Để chuẩn bị cho các buổi tiệc, bạn cần xác định số lượng, chủng loại bánh để từ đó lên kế hoạch thực hiện. Trong công việc của mình, bạn cũng cần chuẩn bị thực đơn hằng ngày của tiệm và các nguyên, vật liệu cần thiết cho tiệc cũng như thực hiện các món bánh có trong thực đơn.

Đảm bảo chất lượng đầu ra của thành phẩm

Một công việc khác cũng rất quan trọng của nhân viên bếp bánh là phải luôn đảm bảo tính thẩm mỹ, và vệ sinh của các món bánh trước khi đến với khách hàng. Bạn cũng cần chắc chắn rằng những thành phẩm trong căn bếp của mình đạt chất lượng theo yêu cầu từng món.
Họ phải luôn đảm bảo thành phẩm trong căn bếp của mình đạt chuẩn chất lượng (Ảnh: Intrenet)

Chỉ đạo và phối hợp hoạt động làm bánh cho phụ bếp

Nhiệm vụ quan trọng khác của một nhân viên bếp bánh là trợ giúp Tổng bếp trưởng phân chia công việc cho các bộ phận bếp, đề xuất các loại bánh mang tính sáng tạo và định hướng theo khách hàng tiêu thụ. 

Đào tạo và giám sát các phụ bếp và nhân viên mới

Khi có phụ bếp và nhân viên mới tuyển dụng, bạn sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ đào tạo và giám sát người mới. Bên cạnh đó, bạn cũng là người trực tiếp hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên cũng như đôn đốc mọi người theo công việc đã được phân công.

Dọn dẹp, kiểm kê các nguyên vật liệu

Cuối ngày làm việc, bạn sẽ tiến hành kiểm kê toàn bộ nguyên, vật liệu và chuyển giấy lưu chuyển thực phẩm hàng ngày cho Bếp trưởng. Bên cạnh đó, việc kiểm soát hệ thống vệ sinh của bếp và họp bàn giao, thực thi những công việc khác được giao cũng là việc mà bạn vẫn làm hằng ngày.
Tóm lại, bên cạnh việc chính là làm ra những chiếc bánh thơm ngon, nhân viên bếp bánh còn phải thực hiện hầu hết các công việc có trong căn bếp của mình. Những việc này đòi hỏi bạn phải có một đôi tay khéo léo, một khối óc sáng tạo và còn cần phải có một sức khỏe tốt để có thể đảm nhiệm tất cả mọi thứ. Hiện vay, vị trí này đang có mức lương giao động từ 6 đến 8 triệu đồng và thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, nếu bạn cũng muốn trở thành một nhân viên bếp bánh chuyên nghiệp, hãy chuẩn bị thật tốt mọi thứ để chinh phục ước mơ của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét