Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Sự khác nhau giữa thợ làm bánh và làm bánh

Bạn có biết sự khác biệt giữa một thợ làm bánh chuyên nghiệp và một thợ làm bánh bình thường?
Đối với hầu hết mọi người, thợ làm bánh chuyên nghiệp và thợ làm bánh là cùng một điều. Hai thuật ngữ được sử dụng hoán đổi cho nhau để chỉ một người nào đó đang làm việc trong nhà bếp, bất kể người đó đang chăm sóc nguyên liệu làm bánh hay chế tác toàn bộ thực đơn làm bánh.

Đối với những người làm việc trong lĩnh vực làm bánh, tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn. Mặc dù không có một tổ chức chuyên nghiệp nào quyết định chính xác ai là thợ làm bánh và là một người làm bánh, hầu hết đều đồng ý rằng sự khác biệt là về giáo dục và kinh nghiệm.
Nếu bạn có bằng cấp ẩm thực và / hoặc được đào tạo theo một thợ làm bánh đáng chú ý và đã di chuyển lên hàng ngũ, bạn thường được coi là thợ làm bánh. Nếu bạn chỉ đơn giản dabble trong nhà bếp ở nhà hoặc chỉ là bắt đầu ở dưới cùng của nhà hàng, bạn hầu như luôn luôn được coi là một làm bánh.

Điều gì làm cho sự khác biệt ấy trở nên rõ rệt hơn?

Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng một thợ làm bánh thấp hơn một thợ làm bánh, và rằng các thợ làm bánh bản thân họ thay đổi trong xếp hạng. Ví dụ, một thợ làm bánh hành chính là hàng đầu của dòng, trong khi các thợ làm bánh sous, thợ làm bánh partie, và các chuyên gia khác có thể được đào tạo đúng, nhưng vẫn đang làm việc hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp hàng đầu của họ.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn chính xác những gì nó làm cho thợ làm bánh là một thợ làm bánh, hãy xem xét các bằng cấp này:

Bằng làm bánh hai hoặc bốn năm

Đào tạo chuyên sâu dưới thợ làm bánh với mục đích đạt được một nền giáo dục ẩm thực bằng mức độ của một trình độ.

Trách nhiệm bao gồm vai trò giám sát

Khả năng tạo và thực hiện các menu trong một cài đặt nhà hàng

Vai trò quản lý trong nhà bếp

Mặt khác, thợ làm bánh có thể mong đợi:

Chuẩn bị thức ăn hàng ngày

Thực hiện nhiệm vụ nhà bếp, khi cần thiết và chỉ đạo

Làm sạch và rửa nhà bếp

Sử dụng công thức làm bánh và làm theo kế hoạch thực đơn của người khác

Vẫn còn ở mức học tập của sự nghiệp của mình

Có một số cơ sở ẩm thực (bao gồm Liên đoàn Ẩm thực Hoa Kỳ) cung cấp tên gọi và tiêu đề dựa trên thử nghiệm, kinh nghiệm làm việc và giáo dục. Mặc dù nhiều tổ chức và nhà hàng nhận ra những điểm khác biệt này (và sẽ thúc đẩy sự nghiệp của bạn), nhưng chúng không bắt buộc phải là thợ làm bánh hay thành công trong sự nghiệp ẩm thực của riêng bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, người làm bánh nằm dưới thợ làm bánh về sự uy tín, sự đóng góp và sự phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên, có những trường hợp mà điều này không đúng. Nhiều nhà làm bánh hay nghiệp dư có kỹ năng và kinh nghiệm vượt trội hơn các thợ làm bánh của họ; họ chỉ đơn giản có thể không làm cho yêu cầu bồi thường cho tiêu đề.

Người làm bánh nổi tiếng so với Đầu bếp làm bánh nổi tiếng

Thực tế, nhiều thợ làm bánh nổi tiếng mà chúng ta đã biết và yêu mến như một nền văn hoá thì không hẳn là thợ làm bánh thực sự. Izy Hossack và  Edd Kimber  là hai trong số những cái tên lớn nhất trong thế giới ẩm thực và Hollywood, nhưng cả hai phụ nữ tuyên bố rằng họ không phải là thợ làm bánh được đào tạo ... và chưa bao giờ giả vờ là bất cứ thứ gì ngoài thợ làm bánh. Tự đào tạo, năng động, và không bao giờ làm việc trong một năng lực thợ làm bánh lâu dài (như giám sát một nhà hàng), họ chỉ là hai ví dụ của những người làm bánh đã đánh trúng lớn.

Bạn đã biết vai trò của thợ làm bánh chuyên nghiệp chưa?

Nếu chưa biết vai trò của thợ làm bánh thì bạn hãy xem tiếp nhé. 

Vai trò của thợ làm bánh chuyên nghiệp

 Vai trò chính của thợ làm bánh phụ thuộc vào quy mô của cơ sở mà người đó đang quản lý. Thuật ngữ "thợ làm bánh trưởng" thường được sử dụng hoán đổi cho nhau bằng thuật ngữ "thợ làm bánh hành pháp" và trong nhiều trường hợp nó không thành vấn đề nhưng trong các nhà bếp khác thì khác.

Trong một cơ sở lớn hơn, hãy nghĩ đến thợ làm bánh pháp như một vị trí quản lý và thợ làm bánh trưởng hoạt động tốt hơn. Trách nhiệm của thợ làm bánh thợ làm bánh ở đây là đảm bảo rằng khái niệm và tầm nhìn của thợ làm bánh thực hành được thực hiện như đã được thiết kế. Tiếp theo là thợ làm bánh sous người giúp các thợ làm bánh đầu với trách nhiệm của mình và giám sát phần còn lại của nhân viên.

Trong bếp nhỏ, thợ làm bánh trưởng, với sự giúp đỡ của thợ làm bánh sous, chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ hoạt động của cơ sở ăn uống bao gồm việc thuê, phát triển menu, cung cấp, đào tạo và thực hiện. Thợ làm bánh đầu có thể hoặc không thể được trên đường nấu ăn hoặc xúc tiến. Một lần nữa, nó phụ thuộc vào kích thước của bếp.

Cho dù nhà bếp có kích thước nào bạn đang làm việc, vì thợ làm bánh bạn cần một số kỹ năng đáng kinh ngạc ngoài việc nấu ăn ngon. Đây là một người có tay nghề cao không có vấn đề gì kích thước của hoạt động mà họ đang làm việc tại.

Dưới đây là danh sách các nhiệm vụ của tôi, thợ làm bánh trưởng có thể được dự kiến ​​sẽ giải quyết trên cơ sở hàng ngày. Tôi chắc chắn có nhiều hơn thế vì vậy xin vui lòng cung cấp cho bạn những ý tưởng trong phần ý kiến ​​dưới đây.

Bạn có biết từ "thợ làm bánh" đến từ "thợ làm bánh ẩm thực"?.

Trách nhiệm Chef Trưởng

Phát triển Menu - để đảm bảo các menu là chính xác, cập nhật và có lợi nhuận.

Nhân viên bếp - không chỉ thợ làm bánh trưởng phải thuê một nhân viên, điều quan trọng là có thể dạy cho họ những kỹ năng cần thiết để tạo ra các món ăn trên thực đơn. Trình bày, kiểm soát phần, và thời gian cần được hoàn hảo cho một hoạt động thành công.

Ước tính chi phí lương thực - giá lương thực thay đổi liên tục, đặc biệt khi nói đến các sản phẩm theo mùa như sản phẩm. Thợ làm bánh đầu phải có kiến ​​thức sâu rộng về những chi phí này khi lập kế hoạch ra một thực đơn để đảm bảo số lượng phù hợp với ngân sách của họ.

Đặt hàng Thành phần - một số thực phẩm như cá, thịt, đồ đặc sản có thể được đặt hàng ngày. Các thành phần khác có thể được đặt ít thường xuyên hơn.

Điều quan trọng thợ làm bánh

Thợ làm bánh có một sự hiểu biết sâu sắc về những gì cần phải được đặt hàng ngày và họ cần phải đặt hàng như thế nào. Rất nhiều điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm.

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi nếu muốn tìm một nơi dạy làm bánh uy tín nhé. Trường dạy làm bánh của chúng tôi tự hào là nơi đào tạo bếp trưởng uy tín nhất Tp Hcm

Tham khảo thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét