Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Xuất khẩu lao động nghề bánh, đầu bếp: hướng đi mới của giới trẻ

Xuất khẩu lao động đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay để tìm thêm cơ hội cho mình. Trong đó, xuất khẩu lao động nghề Bánh, Đầu bếp chiếm tỉ lệ cao do mức lương hấp dẫn, thăng tiến nhanh và tương lại rộng mở. Hãy cùng http://jobcakesaigon.blogspot.com/ tham khảo thêm nhé 
Nghề làm bánh hiện đang được nhiều người lựa chọn - Ảnh: Internet

Sự phát triển của các ngành Dịch vụ, Du lịch trong những năm gần đây đã thúc đẩy nghề bếp, nghề Bánh trở thành những nghề rất hot. Không chỉ lao động trong nước mà thị trường lao động nước ngoài cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao, mở ra nhiều cơ hội hơn cho những ai đang theo nghề. 
Việt Nam có đông dân cư, lực lượng lao động lớn nên xuất khẩu lao động (XKLĐ) là xu hướng chung của xã hội. Những đất nước nằm trong khu vực Đông Nam Á… thường được nhiều người lựa chọn vì gần, gu thưởng thức ẩm thực cũng có những điểm tương đồng với Việt Nam. Năm 2016, thị trường XKLĐ có đến 90% tập trung vào Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản. Bên cạnh đó, Trung Quốc, Singapore, Australia, Nga… cũng là những thị trường rất tiềm năng của nghề Đầu bếp, làm bánh…
Với XKLĐ, bạn sẽ được đến một đất nước khác để tự do sáng tạo, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm về làm bánh, nấu ăn. Đặc biệt, nghề làm bánh là một trong 8 nghề có quyền tự do di chuyển việc làm trong khu vực Đông Nam Á. Nếu bạn yêu thích những món bánh Âu, Australia, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ… là những môi trường tuyệt vời để học thêm công thức và cách bày trí bánh Âu chuẩn vị nhất. 
Lương cho nhân sự ngành Bếp tại nước ngoài cũng là con số đáng mơ ước với nhiều người. Tại Mỹ và các nước châu Âu, mức lương cho Đầu bếp và Phụ bếp bánh từ 2000 – 3000$ tháng, hoặc >13$ giờ. Tại Hàn Quốc, Nhật Bản từ 1300 – 1500$ tháng… Mức lương này còn phụ thuộc vào từng nơi làm việc, chưa kể các khoản phụ cấp, tip… Cơ hội thăng tiến trong nghề cũng luôn rộng mở nếu bạn chứng tỏ được tài năng, kinh nghiệm của mình. 

Làm nghề Bánh ở nước ngoài mở ra cho bạn nhiều cơ hội rất tốt - Ảnh: Internet

Thời gian làm việc ở nước ngoài chính là điều kiện lý tưởng để bạn trau dồi kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Trong thời đại hội nhập như hiện nay thì tiếng Anh đóng vai trò quan trọng nếu bạn muốn tìm được một công việc tốt. Đây cũng là rào cản lớn nhất đối với nhân sự nghề Bánh tại Việt Nam vì phần lớn thời gian, họ dùng để làm bánh, nâng cao tay nghề nên không có điều kiện rèn ngoại ngữ.
Sau một thời gian làm việc tại nước ngoài, bạn có thể định cư hoặc về Việt Nam tiếp tục sự nghiệp. Với vốn kiến thức, kinh nghiệm làm việc trong môi trường nước ngoài cùng kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, các nhà hàng hạng sang tại Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón bạn với mức lương “khủng”. 
Có thể nói, XKLĐ mang đến những cơ hội vô cùng hấp dẫn dành cho giới trẻ và những ai đang theo đuổi nghề Bếp, Bánh. Cơ hội lớn đồng nghĩa với yêu cầu khắt khe, bạn phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng thì mới được một “chân” tại nước ngoài. Những ứng viên đã tham gia khóc học về làm bánh, nấu ăn hoặc có kinh nghiệm làm việc trong nghề sẽ được ưu tiên hơn trong quá trình tuyển dụng. Tiếng Anh cũng là điều kiện cơ bản nếu bạn muốn XKLĐ. 
Để có thể “tỏa sáng” tại nước ngoài với những món bánh hấp dẫn, ngay bây giờ, hãy đăng ký các khóa hoc và làm bánh tại các trung tâm, trường lớp chuyên nghiệp. Một sự chuẩn bị tốt sẽ giúp con đường của bạn suôn sẻ và thành công..
Xem Thêm:
Làm nghề bánh tại hàn, nhật – tại sao không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét