Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Làm nghề bánh tại hàn, nhật – tại sao không?

Với tốc độ phát triển như hiện nay, nghề bánh đang ngày càng có nhiều tiềm năng tại thị trường nước ngoài.

Học nghề bánh để đi làm tại các quốc gia như Hàn, Nhật đã là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Những quốc gia châu Á như Hàn, Nhật, Singapore đã tiếp nhận khá nhiều lao động từ thị trường Việt Nam. Đội ngũ lao động đến từ rất nhiều ngành nghề khác nhau, mang lại nguồn thu nhập tốt, khả năng làm việc chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, ngày nay những thợ làm bánh đã có nhu cầu tiến ra thị trường nước ngoài để làm việc. Cùng jobcakesaigon.blogspot.com tìm hiểu nhé

Vì sao làm bánh tại Hàn, Nhật lại phát triển?

Nhu cầu dùng bánh của các nước châu Á như Hàn, Nhật là rất cao. Khác với các quốc gia châu Âu có nhu cầu nghiêng về đạm, thịt, cá thì các nước châu Á lại gắn liền với các loại ngũ cốc, tinh bột. Họ dùng bánh rất nhiều trong các bữa ăn hàng ngày, khi ăn chơi, ăn vặt, dùng thay món tráng miệng, món lót dạ…

Làm bánh tại Nhật, Hàn là điều không còn quá xa vời nữa.

Việc phát triển mạnh của các nhà hàng, khách sạn cũng đã kéo theo ngành bánh phát triển hơn. Nhiều loại bánh xuất hiện, đáp ứng mong muốn ăn ngon của con người. Tại thị trường Nhật, Hàn, các loại bánh Việt cũng rất được ưa chuộng vì hương vị khác biệt, độ thơm ngon và vẻ ngoài hấp dẫn.
Bên cạnh rất nhiều loại bánh nổi tiếng của đất nước Hàn, Nhật như bánh gạo cay, bánh mochi, nama, dorayaki… thì các loại bánh Việt như bánh cam, bánh bột lọc, bánh cuốn, bánh mì… khá được lòng thực khách nước ngoài. Làm bánh tại Hàn, Nhật trở nên dễ dàng hơn khi mà hương vị Việt được yêu mến và đánh giá cao.

Những yêu cầu khi làm bánh tại Hàn, Nhật

Có kiến thức chuyên môn

Những loại bánh Nhật, Hàn không quá khó làm. Bạn cần một chút tỉ mỉ, khéo tay để làm nên những chiếc bánh chỉn chu nhất. Đối với các loại bánh Việt, khi thực hiện tại các quốc gia này bạn cũng có lợi thế về nguyên liệu. Có khá nhiều nguyên liệu làm bánh Việt tại thị trường Nhật và Hàn. Một nền tảng kiến thức chuyên môn tốt sẽ giúp bạn thực hành thuần thục các kĩ năng để làm nên những chiếc bánh ngon hơn.

Có sự sáng tạo

Vì khẩu vị của người nước ngoài sẽ khác với người Việt nên bạn cần linh hoạt để điều chỉnh cho phù hợp. Sự sáng tạo trong cách chế biến, trình bày, nêm nếm cũng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với các thực khách Hàn, Nhật.
Có vốn ngoại ngữ và hiểu biết về văn hóa
Vốn tiếng Nhật, tiếng Hàn, hiểu biết văn hóa tốt sẽ là những công cụ cần thiết để bạn làm việc tốt hơn. Việc giao tiếp, trao đổi vì thế mà cũng thuận lợi hơn.

Có lòng đam mê, sự chăm chỉ

đam mê, chăm chỉ với nghề bánh sẽ giúp bạn truyền đi lửa trong nghề. Từ đó bạn có nhiệt huyết hơn, mong mỏi tạo ra những món ngon hơn. Tố chất này cũng rất cần thiết khi bạn làm việc tại thị trường nước ngoài – nơi có yêu cầu cao về thái độ và tinh thần cầu tiến, cần cù khi làm việc.
Hiện nay, có rất nhiều đầu bếp bánh ra làm việc tại thị trường nước ngoài. Không chỉ trở thành nguồn lực giá trị mà họ còn làm rạng danh thêm nền ẩm thực Việt, giúp ngành bánh Việt ngày càng tỏa sáng hơn trên trường quốc tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét