Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tương lai nếu theo nghề làm bánh ở việt nam

Làm bánh là một quá trình đầy sáng tạo và hấp dẫn để cho ra những món bánh thơm ngon. Nhưng nếu theo đuổi nghề làm bánh ở Việt Nam thì có tương lai không? Cùng Jobcake Sài Gòn xem tiếp bài viết dưới đây nhé
Nghề làm bánh mở ra nhiều cơ hội việc làm - Ảnh: Internet

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời để xác định được con đường nghề nghiệp cho mình.
Từ thế kỷ VIII TCN, Assirya đã kết hợp bột với các loại hạt băm nhỏ và mật ong, cho ra chiếc bánh nướng đầu tiên, khởi nguyên cho nghề làm bánh trên thế giới. Cho đến năm 168 TCN, người Hy Lạp đã phát triển nghề bánh ở châu Âu và mở rộng sang phía Đông châu Á. Trải qua hàng trăm triệu năm, cùng với sự sáng tạo và khéo léo của con người, nghề làm bánh đang là một nghề phổ biến hiện nay.
Nghề làm bánh là một nghề rất phổ biến hiện nay - Ảnh: Internet

Tại các nước châu Âu hay các nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản… nghề làm bánh có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Mỗi góc phố, con đường đều có những tiệm bánh lớn nhỏ, thu hút nhiều du khách. Bắt nhịp với xu hướng thế giới, nghề làm bánh cũng dần phát triển tại Việt Nam. Hàng loạt của cửa hàng ra đời và sự du nhập của các thương hiệu bánh ngoại như Tous Les Jours, Paris Baguette, Brodard Bakery… đã đưa nghề bánh trở thành một nghề rất hot.
Hiện nay, bánh xuất hiện trong hầu hết các bữa tiệc, trở thành một phần không thể thiếu trong những buổi trà chiều và là món quà ngọt ngào, ý nghĩa để tặng nhau vào những dịp đặc biệt. Để phục vụ nhu cầu sử dụng và thưởng thức bánh ngày một đa dạng, bên cạnh các cửa hàng chuyên về bánh thì các nhà hàng, quán café cũng đều đầu tư một bếp bánh chuyên nghiệp. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự nghề làm bánh rất lớn, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những ai theo đuổi nghề này.

Với những ai có niềm đam mê, yêu thích các món bánh thơm lừng, hấp dẫn thì nghề làm bánh là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn không chỉ được thoải mái sáng tạo mà còn được làm việc tại những nhà hàng, hệ thống thương hiệu bánh sang trọng, đẳng cấp và mức thu nhập hấp dẫn. Mức lương trung bình của một Nhân viên bếp bánh hiện dao động khoảng 4,5 – 6 triệu đồng/tháng, tùy nơi làm việc và chưa kể các khoản phụ cấp khác.
Cơ hội thăng tiến trong nghề làm bánh cũng luôn sẵn sàng nếu bạn chịu khó học hỏi và không ngừng sáng tạo. Từ những cấp bậc nhỏ như Phụ bếp, Nhân viên bếp bánh, bạn có thể vươn đến những cấp bậc cao hơn như Bếp phó bếp bánh, Bếp trưởng bếp bánh, Bếp phó điều hành… sau một thời gian làm việc.
Lương cao, công việc sáng tạo, môi trường năng động, hấp dẫn nhưng thách thức lớn nhất của nghề làm bánh hiện nay đó chính là nhân sự. Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu bánh cũng như nhu cầu thưởng thức của người dùng ngày một khắt khe đòi hỏi phải có một đội ngũ thợ làm bánh có trình độ, có kỹ năng và sự sáng tạo để cho ra những món bánh chất lượng. Do đó, nếu bạn muốn theo đuổi và thành công với nghề làm bánh thì nên đầu tư tham gia các khóa học làm bánh để có một khởi đầu tốt nhất.
Có thể nói, một thế giới bánh đầy sắc màu xinh xắn, hương vị thơm lừng quyến rũ đang rộng cửa đón chờ những ai có niềm đam mê.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét