Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Theo nghề bánh - mức lương bạn nhận được là bao nhiêu?

Nghề làm bánh hiện đang là một trong những ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của mình, vậy với nghề bánh trong tay, mức lương mà bạn có thể nhận được là bao nhiêu?

Tình hình tuyển dụng trong thời điểm hiện nay đã chứng minh chân lý rằng “không có gì là không thể”. Khi mà các cử nhân với tấm bằng ĐH ra trường ngày càng nhiều những vẫn đau đầu để tìm cho mình một công việc thích hợp thì những người trẻ học nghề, đặc biệt là nghề làm bánh lại có cơ hội rộng mở. Nhiều học viên vừa ra trường đã tìm ngay cho mình được một công việc ưng ý, thậm chí những cá nhân xuất sắc còn được các nhà tuyển dụng săn đón ngay khi còn trong khóa học. Không chỉ có cơ hội việc làm rộng mở, mức lương mà người có nghề bánh trong tay nhận được còn khá cao so với mặt bằng chung.

Chọn học làm bánh – mở ra nhiều cơ hội việc làm
Nghề làm bánh vốn có một con đường phát triển rất rõ ràng, chỉ khi bạn có đủ kiến thức, kinh nghiệm và đam mê thì mới có thể từng bước đạt được những thành tựu trong sự nghiệp. Cụ thể, có thể chia quá trình phát triển của một thợ làm bánh ra 6 vị trí cũng là 6 giai đoạn như sau: Phụ Bếp Bánh, Đầu Bếp Bánh, Tổ Trưởng Bếp Bánh, Giám Sát Bếp Bánh, Quản Lý Bếp Bánh và Chuyên Gia Bếp Bánh. Ở từng giai đoạn, thợ làm bánh sẽ nhận được một mức lương khác nhau. Ngoài ra, sau khi hoàn thành một khóa học Nghề Bánh với những kiến thức và hiểu biết nhất định, bạn cũng có thể tự mở tiệm bánh kinh doanh của chính mình với thu nhập không hề thấp.
- Phụ Bếp Bánh: Đây là vị trí mà các thợ làm bánh mới ra nghề dễ dàng được nhận vào. Theo thống kê, có tới 95% học viên hoàn thành khóa học và làm việc ở  vị trí này với mức lương mà bạn có thể nhận được là 3,5 – 5 triệu khi làm ở các tiệm bánh nhỏ và 4-6 triệu khi làm trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp.
- Đầu Bếp Bánh: Mức lương 6-8 triệu hoàn toàn nằm trong tay bạn nếu vươn lên được vị trí này. Tuy nhiên, trách nhiệm của bạn cũng sẽ tăng lên theo số tiền mà bạn nhận được.
- Tổ Trưởng Bếp Bánh: Tùy theo môi trường mà bạn làm việc, mức lương cho vị trí này có thể lên đến 7-10 triệu. Chưa kể ở giai đoạn, nếu bạn làm tốt thì những khoản thưởng ngoài lương “hậu hĩnh” là không hề xa vời.

Thợ làm bánh có thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến rõ ràng
- Giám Sát Bếp Bánh: Mức lương trên 10 triệu những gì bạn sẽ nhận được nếu làm việc ở vị trí này. Hơn nữa, khi làm việc ở giai đoạn này, bạn cũng sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn để dễ dàng thăng tiến lên vị trí Quản Lý Bếp Bánh hoặc Chuyên Gia Bếp Bánh.
- Quản Lý Bếp Bánh: Ở vị trí này, nếu bạn may mắn làm việc trong những nhà hàng, khách sạn cao cấp, thu nhập có thể dao động từ 14-16 triệu. Đây có lẽ cũng là một mức lương đáng mơ ước với nhiều cử nhân ĐH sau khi tốt nghiệp.
- Chuyên Gia Bếp Bánh: Thu nhập lên tới 20-30 triệu tùy môi trường làm việc là những gì bạn sẽ nhận được khi đạt tới nấc thang này. Ngoài ra, nếu trở thành một Chuyên Gia Bếp Bánh, bạn hoàn toàn có thể tham gia giảng dạy cho các trung tâm dạy làm bánh hoặc tự mở lớp dạy làm bánh ở nhà với thu nhập không hề nhỏ.
- Kinh doanh tiệm bánh: Nếu có thể chủ động trong tài chính và có nghề bánh trong tay, bạn hoàn toàn có thể mở một tiệm bánh kinh doanh. Tùy địa phương và giai đoạn bạn kinh doanh, thu nhập của tiệm có thể dao động ở khoảng 7 – 20 triệu.
Với mức lương không hề thấp cùng những cơ hội nghề nghiệp rộng mở, chắc chắn nghề bánh sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ trong giai đoạn tìm hướng đi nghề nghiệp cho mình. Bạn còn ngần ngại gì mà không nhanh chóng đăng ký cho mình một khóa học làm bánh để mở lối tương lai?
Xem Thêm:
Xuất khẩu lao động nghề bánh, đầu bếp: hướng đi mới của giới trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét