Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ, mức lương của giám sát bếp bánh

Trong những bài trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về nghề làm bánh và nó trải qua 7 giai đoạn từ Phụ Bếp Bánh - Đầu bếp bánh - Tổ trưởng bếp bánh - Giám sát bếp bánh - Quản lý bếp bánh đến Chuyên gia bếp bánhvà giám sát bếp bánh cũng là một giai đoạn trong đó, hôm nay hãy cùng Jobcake Sài Gòn tìm hiểu nhiệm vụ và chức năng của công việc này nhé:

Vị trí Giám Sát Bếp Bánh đóng một vai trò không thể thiếu trong toàn bộ quy trình làm bánh trong các nhà hàng, khách sạn, hay công ty làm bánh lớn, Vậy Giám Sát Bếp Bánh là gì? Chức năng và nhiệm vụ chính của họ là gì? Hãy cùng tìm hiểu về vị trí Giám Sát Bếp Bánh ngay sau đây nhé
Giám Sát Bếp Bánh là người chịu quy trình về hoạt động, nguyên liệu, các thiết bị và cả con người trong Bếp Bánh. Họ đảm nhiệm chính trong khâu kiểm định số lượng, chất lượng sản phẩm được thực hiện từ Bếp Bánh trước khi phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, vai trò sáng tạo ra các loại bánh mới cho nhà hàng cũng như đề xuất về các thiết kế trưng bày, bài trí cho các sản phẩm bánh trong nhà hàng rất quan trọng, giúp cho nhà hàng phát triển ý tưởng về các dòng bánh mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giám Sát Bếp Bánh còn có nhiệm vụ quản lý máy móc, trang thiết bị cũng như hỗ trợ duy trì và cải thiện hiệu suất của bộ phận Bếp Bánh, đảm bảo nhân viên thực hiện hiệu quả các công việc được giao.

Kỹ năng để trở thành Giám Sát Bếp Bánh

Để trở thành một Giám Sát Bếp Bánh chuyên nghiệp, yêu cầu quan trọng nhất vẫn là những kiến thức và kỹ năng về quản lý bao gồm: lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, lãnh đạo nhân viên, kiểm tra, kiểm soát. Bên cạnh đó, bạn cần phải am hiểu về dịch vụ và ẩm thực nhà hàng để vận dụng trong sáng tạo, đưa ra ý tưởng mới để phát triển các dòng sản phẩm bánh. Tiếng Anh lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn cũng rất quan trọng đối với vị trí Giám Sát Bếp Bánh trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp, chính vì thế, đây sẽ là lợi thế tuyệt vời cho cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp từ vị trí giám sát Bếp Bánh lên đến các vị trí cao hơn trong nghề làm bánh.

Mức lương Giám Sát Bếp Bánh

Mức thu nhập trung bình của một Giám Sát Bếp Bánh dao động trong khoảng từ 8 triệu đến 10 triệu/ tháng. Đây có thể xem là một mức lương hấp dẫn và thu hút nhiều ứng viên đến với vị trí này. Với sự nỗ lực và phấn đấu trong suốt quá trình làm việc từ 2- 3 năm, cơ hội vươn lên vị trí Quản Lý Bếp Bánh và cao nhất là Chuyên Gia Làm Bánh chuyên nghiệp cùng mức thu nhập gấp đôi, gấp ba là hoàn toàn có thể.

Bậc thang thăng tiến trong ngành Bếp Bánh luôn rộng mở để bạn vươn đến vị trí mà bản thân mong muốn. Tuy nhiên, thời gian đạt được thành công nhất định ngắn hay dài còn phụ thuộc vào mốc xuất phát điểm bạn chọn cho chính mình, bắt đầu từ vị trí Phụ Bếp, Đầu Bếp Bếp Bánh, hay một Tổ Trưởng Bếp Bánh? Hãy trang bị cho bản thân nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc nhất ngay hôm nay để có bước tiến xa hơn với đam mê trở thành chuyên gia làm bánh chuyên nghiệp.
Nguồn (daylambanh.edu.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét