Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Thợ làm bánh là gì?

Thợ làm bánh là gì?, câu hỏi được khá nhiều người tìm hiểu khi bắt tìm hiểu về những công việc của nghề bánh, vậy hãy cùng Jobcake Sài Gòn tìm hiểu vấn đề này nhé:
Một thợ làm bánh là một ai đó sẽ trộn và nướng thành phần khác nhau theo công thức làm bánh để tạo ra một loạt bánh mì, bánh ngọt và bánh nướng, bánh kem….

Một thợ làm bánh sẽ làm  những gì?

Một thợ làm bánh thông thường sẽ làm những việc như sau:
Kiểm tra chất lượng của các thành phần nguyên liệu
Chuẩn bị thiết bị cho quá trình làm bánh
Đo lường và cân bột và các thành phần khác
Kết hợp và thực hiện các thành bằng máy trộn hoặc máy xay
Nhồi, cuộn, cắt, và định hình bột
Tinh chỉnh nhiệt độ thời gian cho thiết bị
Quan sát màu sắc và trạng thái của sản phẩm được nướng
Áp dụng men, hoặc trang trí các sản phẩm bánh.
Nói chinh thợ làm bánh là thực hiện các công quan quan trọng nhất trong quá trình làm bánh

Làm thế nào để Trở thành một Baker

Bakers thường bắt đầu từ khi đi học nghề ở tiệm bánh hoặc học trong một trường dạy làm bánh nào đó, từ tìm hiểu những điều cơ bản của làm bánh, làm kem, và trang trí. Hầu hết các trong quá trình học nghề thì học viên được nghiên cứu các chủ đề như dinh dưỡng, xử lý thực phẩm an toàn, và cách làm bánh cơ bản. Nhiều thợ làm bánh tham gia nghiên cứu chuyên sâu và có thể hướng tới một giấy chứng nhận chuyên gia làm bánh. Khởi đầu với những món bánh cơ bản và thực hành thật nhiều sau đó. Họ có thể bắt đầu làm phụ bếp bánh và tiến bộ dần dần sau đó trở thành một thợ làm bánh chính thức khi họ đã có được các kỹ thuật làm bánh cần thiết
Các yêu cầu về kiến thực và kinh nghiệm khác nhau tùy theo mức độ cấp giấy chứng nhận mong muốn. Ví dụ, một số tổ chức cấp giấy chức nhận thì thợ làm bánh thì người đó phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc. Một thợ làm bánh chuyên nghiệp được chứng nhận phải có bốn năm kinh nghiệm làm việc, và một chuyên gia làm bánh được chứng nhận phải có tám năm kinh nghiệm làm việc, 30 giờ của các khóa học về vệ sinh, an toàn và 30 giờ đào tạo phát triển chuyên môn.

Nơi làm việc của một thợ làm bánh như thế nào?

Hầu hết các thợ bánh làm việc trong các tiệm bánh, siêu thị và nhà hàng, khách sạn . tuy nhiên  Một số người làm việc tại các cơ sở chuyên sản xuất và phân phối bánh mì và bánh ngọt….. Để cho bánh làm ra được tươi đẹp, ngon vào buổi sáng, nhiều thợ làm bánh bắt đầu làm việc vào giữa đêm. Hãy cùng tìm hiểu thêm về công việc của nghề làm bánh nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm video dưới đây về người thợ làm bánh giỏi nhất thế giới 2017 nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét